Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Xử lý nước thải là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xử lý nước thải?

Xử lý nước thải là việc ứng dụng các công nghệ xử lý phù hợp với tính chất của nguồn thải để loại bỏ các chất ô nhiễm tồn tại trong nước trước khi thải ra môi trường tiếp nhận nhằm tạo ra nguồn nước an toàn với môi trường.

Tại sao doanh nghiệp cần xử lý nước thải ?

Gần đây, ô nhiễm tại các khu công nghiệp là một trong những điểm “nóng” chưa được cải thiện khi các doanh nghiệp liên tiếp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân trên khu vực.
Xử lý nước thải là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xử lý nước thải?
Theo nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt trong lĩnh vực vi phạm bảo vệ môi trường thì doanh nghiệp vi phạm  sẽ bị xử phạt 130 triệu đồng đến 150 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm trong thời gian xử lý ô nhiễm triệt để, không tiến hành các biện pháp ngăn chặn hạn chế nguồn gây ô nhiễm môi trường, hạn chế sự lan rộng, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Mặt khác, doanh nghiệp sẽ bị đình chỉ hoạt động tùy theo mức độ vi phạm.
Như vậy, thực trạng trên không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn làm chậm quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì thế việc đầu tư các công nghệ xử lý ô nhiễm như xử lý nước thải, xử lý khí thải hay chất thải rắn .vv..là điều mà các doanh nghiệp nên thực hiện.

Xử lý nước thải là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xử lý nước thải?
Hệ thống xử lý nước thải
 Vậy tiêu chí nào để lựa chọn công nghệ xử lý nước thải.
  •  Thứ nhất là hiệu quả xử lý của công nghệ: phải đảm bảo được mức độ cần thiết làm sạch của nước thải, có tính đến khả năng tự làm sạch của nguồn tiếp nhận.
  • Thứ hai việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng phải phù hợp với năng lực trình độ quản lý, vận hành của địa phương.
  • Thứ ba phải tiết kiệm được đất xây dựng và chi phí đầu tư phải hợp lý.  Thứ tư là phải phù hợp với đặc điểm điều kiện khí hậu, địa hình, thủy văn của khu vực và khả năng chịu tải của nguồn tiếp nhận.
  • Thứ năm công nghệ phải an toàn và thân thiện với môi trường. Mặt khác có khả năng mở rộng về công suất hay cải thiện hiệu quả xử lý trong tương lai. Đảm bảo hoạt động ổn định khi có sự thay đổi bất thường về chất lượng nước đầu vào, thời tiết và biến đổi khí hậu. 
  • Cuối cùng phải tiết kiệm năng lượng và có khả năng tái sử dụng nước thải, bùn thải sau xử lý.
Căn cứ vào điều kiện cụ thể, để lựa chọn công nghệ nào là phù hợp hãy liên hệ với Phố Xanh để được tư vấn và đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất.
Liên hệ : Công ty cổ phần Phố Xanh . Số 24A, đường 109, p.Phước Long b, Q.9, Tp.HCM
Điện thoại: 0822132107.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét